भारत सरकारने ‘मेक इन इंडिया ’ हि योजना बळकट करण्यासाठी महत्त्वपूर्ण प्रयत्न सुरु केले आहेत.
‘मेक इन इंडिया’ यशोगाथेचे उत्कृष्ट उदाहरण म्हणून, भारतीय रेल्वेने भारतातील पहिली स्वदेशी सेमी हाय स्पीड ट्रेन वंदे भारत एक्सप्रेस सुरू केली आहे .सध्या 6 वंदे भारत एक्सप्रेस ट्रेन्स भारतातील वेगवेगळ्या मार्गावर धावत आहे .
.png)
पहिली वंदे भारत एक्सप्रेस ट्रेन 15 फेब्रुवारी 2019 रोजी नवी दिल्ली कानपूर-अलाहाबाद-वाराणसी मार्गावर सुरु झाली.
तसेच 11 नोव्हेंबर 2022 रोजी पंतप्रधान नरेंद्र मोदी यांनी म्हैसूर ते पुराची थलाईवार डॉ एमजीआर चेन्नई सेंट्रल या पाचव्या वंदे भारत एक्सप्रेस ट्रेनला हिरवा झेंडा दाखवून सुरुवात केली . दक्षिण भारतातील अशा प्रकारची ही पहिलीच वंदे भारत ट्रेन आहे.
वंदे भारत एक्सप्रेस हि कमाल 160 किमी प्रतितास वेगाने धावू शकते तसेच शताब्दी ट्रेन सारख्या चांगल्या सुविधा प्रदान करण्याचे उद्दिष्ट आहे . वंदे भारत ट्रेन्स पूर्णपणे नवीन रेल्वे प्रवास अनुभव देण्यासाठी समर्पित आहे .गती, सुरक्षितता आणि सेवा आहेत हे या ट्रेनचे वैशिष्ट्य आहे .
वंदे भारत ट्रेन्स या ICF कारखाना चेन्नई येथे तयार केल्या जातात .हि फॅक्टरी पूर्णपणे इन-हाऊस डिझाइनच्या सह उत्पादन, संगणक मॉडेलिंग आणि मोठ्या संख्येने पुरवठादारांसह कार्य करते .
वंदे भारत रेल्वेची ची वैशिष्ट्ये
🟠ट्रेनच्या बाह्य स्वरूपामध्ये एरोडायनॅमिक डिझाइन आहे .यात प्रगत अत्याधुनिक सुरक्षा वैशिष्ट्य, कवच तंत्रज्ञान आहे. कवच तंत्रज्ञान ही स्वदेशी विकसित प्रणाली आहे जी ट्रेनची टक्कर टाळण्यास मदत करते.
🟠वंदे भारत ट्रेन्स चा ऑपरेशनल वेग 160 किमी प्रतितास इतका आहे. बोगींमध्ये अत्याधुनिक सस्पेन्शन सिस्टिमसह संपूर्णपणे सस्पेंड ट्रॅक्शन मोटर्स आहेत. यामुळे धावणे अधिक सुरळीत आणि सुरक्षित होते.
🟠यात प्रत्येक टोकाला ड्रायव्हरची केबिन आहे, जी टर्मिनेटिंग स्टेशनवर जलद टर्नअराउंड करण्यात मदत करते. सर्व वर्गांमध्ये बसण्याच्या जागा आहेत, तर एक्झिक्युटिव्ह कोचमध्ये 180-डिग्री फिरणाऱ्या सीट आहेत.
🟠यामध्ये 32-इंच स्क्रीन आहेत जे प्रवाशांना ऑडिओ-व्हिज्युअल द्वारे माहिती देतात तसेच प्रवाशांना करमणुकीसाठी इन्फोटेनमेंट सुद्धा उपलब्ध करून देतात.
🟠ट्रेनमध्ये अपंगांसाठी अनुकूल असलेली स्वच्छतागृहे आहेत आणि सीट हँडलवर आसन क्रमांक ब्रेलमध्ये आहेत.
🟠यात कोचच्या बाहेर चार प्लॅटफॉर्म साइड कॅमेरे आहेत, ज्यात रीअरव्ह्यू कॅमेरे उपलब्ध आहेत.
🟠प्रगत रीजनरेटिव्ह ब्रेकिंग सिस्टम सुमारे 30 टक्के विजेची बचत करण्यास मदत करते. इंटेलिजेंट ब्रेकिंग सिस्टीम चांगल्या प्रवेग आणि मंदावण्याच्या दिशेने खूप पुढे जाते. कोणतीही आपत्कालीन परिस्थिती असल्यास, लोको पायलट आणि ट्रेन गार्ड एकमेकांशी तसेच प्रवाशांशी संवाद साधू शकतात.
🟠वंदे भारत एक्सप्रेसचे बहुतांश भाग मेड इन इंडिया आहेत, त्यात स्वयंचलित दरवाजे, फायर सेन्सर्स, सीसीटीव्ही कॅमेरे, ऑन-बोर्ड वाय-फाय सुविधा, तीन तासांचा बॅटरी बॅकअप आणि जीपीएस देखील उपलब्ध आहेत.
🟠वंदे भारत एक्सप्रेसचे डबे इतर गाड्यांच्या तुलनेत हलके आहेत. इतकेच काय, खिडक्या देखील रुंद आहेत आणि डब्यांमध्ये सामान ठेवण्यासाठी अधिक जागा आहे.
🟠प्रवाशांच्या खाण्यापिण्याची देखील उत्तम व्यवस्था वंदे भारत रेल्वे मध्ये केली जाते .
भारतात सध्या कार्यरत असलेल्या वंदे भारत ट्रेन्स खालिलप्रमाणे
✅पहिली वंदे भारत ट्रेन - नवी दिल्ली ते वाराणसी जंक्शन
✅दुसरी वंदे भारत ट्रेन - नवी दिल्ली ते श्री माता वैष्णो देवी कटरा
✅तिसरी वंदे भारत ट्रेन - मुंबई सेंट्रल ते गांधीनगर
✅चौथी वंदे भारत ट्रेन - नवी दिल्ली ते आंब अंदुरा
✅पाचवी वंदे भारत ट्रेन - MGR चेन्नई सेंट्रल ते म्हैसूर जंक्शन
✅सहावी वंदे भारत ट्रेन - विलासपूर जंक्शन ते नागपूर जंक्शन
तर अशा प्रकारे आपण वंदे भारत ट्रेन्स ची माहिती थोडक्यात जाणून घेतली .आपणास हि माहिती आवडली असेल तर नक्की शेअर करा .
धन्यवाद ...
Do not enter any spam link in comment box